Tháng Ba ý nghĩa của tuổi trẻ TP. Điện Biên Phủ

06:14 - Thứ Tư, 20/04/2022 Lượt xem: 3223 In bài viết

ĐBP - Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo” và tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiều công trình, phần việc ý nghĩa hướng về cộng đồng đã được tuổi trẻ TP. Điện Biên Phủ tổ chức sôi nổi; góp phần hoàn thành các nội dung và đạt được kết quả toàn diện trong triển khai thực hiện Tháng Thanh niên năm 2022.

Chi đoàn Dân chính Đảng thành phố Điện Biên Phủ bàn giao công trình thanh niên “Hỗ trợ sơn nhà cho hộ nghèo” và tặng quà cho gia đình chị Cà Thị Phái, bản Co Luống (xã Mường Phăng).

Triển khai Tháng Thanh niên 2022, các cấp bộ Đoàn thành phố tập trung thực hiện các nhóm nội dung, gồm: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; triển khai các hoạt động xung kích, sáng tạo trong đoàn viên, thanh niên; đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập quốc tế; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi; xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên... Thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục và thắp lửa tinh thần đoàn kết, vượt khó, khát vọng cống hiến cho đoàn viên, thanh niên; tập trung các giải pháp để thanh niên tham gia xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp, tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch Covid-19 tại địa phương để tham gia hiệu quả, đáp ứng yêu cầu công tác phòng chống dịch.

Bí thư Đoàn phường Mường Thanh Nguyễn Thị Nhung cho biết: Để đảm bảo Tháng Thanh niên năm nay đạt hiệu quả, Ban Chấp hành Đoàn phường đã xây dựng kế hoạch, triển khai tới từng chi đoàn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của Tháng Thanh niên để khơi dậy tinh thần tình nguyện, xung kích và trách nhiệm của tuổi trẻ. Bởi vậy, các đoàn viên, thanh niên đã tự nguyện, hăng hái tham gia, các hoạt động được triển khai đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng. Trong Tháng Thanh niên, Đoàn phường đã thực hiện nhiều công trình, phần việc tiêu biểu như: Tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 qua các trang mạng xã hội; tích cực phối hợp cùng y tế phường trong công tác tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, đặc biệt là hỗ trợ cán bộ y tế trong đợt tiêm tại nhà cuối tháng 3 vừa qua. Huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên tuyên truyền người dân không lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, lòng lề đường vỉa hè; mở các lớp cảm tình Đoàn và tổ chức kết nạp đoàn viên cho các em học sinh ưu tú để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn.

Tại Đoàn xã Mường Phăng, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2022, cùng với các hoạt động chung tay bảo vệ và giữ gìn cảnh quan môi trường, ra quân “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, điểm nhấn của đơn vị là phối hợp với các đoàn thể vận động kinh phí, hỗ trợ ngày công sửa chữa nhà cho những gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Trong tháng 3, Đoàn thanh niên xã đã huy động sức trẻ của đoàn viên, thanh niên góp công, góp sức sửa chữa sân nhà cho gia đình chị Lường Thị Ọi tại bản Yên, sơn nhà cho gia đình chị Cà Thị Phái tại bản Co Luống.

Với nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, công trình, phần việc thanh niên hiệu quả, thiết thực, tuổi trẻ thành phố đã tạo dấu ấn và lan tỏa trong xã hội. Đến nay, tuổi trẻ thành phố đã xây dựng 2 công trình thanh niên cấp thành phố, 11 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở; phối hợp thực hiện thắp sáng 500m đường dân sinh; vệ sinh môi trường, nạo vét, khơi thông kênh mương, thu gom rác thải với 3.180 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; trồng mới 150 cây xanh; chỉnh trang, phát quang 8,9km đường giao thông...

Chị Kháng Mai Thu, Bí thư Thành đoàn Điện Biên Phủ cho biết: Các hoạt động Tháng Thanh niên trên địa bàn thành phố được triển khai sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, phù hợp với chương trình hoạt động và nhu cầu của địa phương cũng như đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Với những kết quả đạt được, các hoạt động do tuổi trẻ thành phố triển khai không chỉ tạo khí thế thi đua sôi nổi, thể hiện niềm tin vào nhiệm kỳ mới của Đoàn với nhiều thành công mà còn tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân, được các cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top